07/08/2014 06:45 GMT+7

Hội diễn toàn quân 2014: 20 năm trở lại TP.HCM

Minh Trang - My Lăng
Minh Trang - My Lăng

TT - Với chủ đề Dưới cờ quyết thắng, Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân 2014 sẽ kéo dài từ ngày 8 đến 15-8 tại nhà hát Quân đội TP.HCM. 

Hơn 1.200 nghệ sĩ của 15 đơn vị sẽ tham gia biểu diễn, thi diễn 19 chương trình vở diễn khác nhau theo hai thể loại lớn là chương trình ca múa nhạc và vở diễn sân khấu. Trong đó đặc biệt có một vở cải lương, hai vở chèo và hai vở kịch nói.

Một trong những nét mới được ban tổ chức nhấn mạnh trong hội diễn lần này là những học viên trẻ, các sinh viên đang theo học tại các trường nghệ thuật sẽ được mời tham gia cùng với các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Ðiều này không chỉ làm “tươi” đội ngũ diễn viên năm nay mà còn giúp chấm dứt tình trạng thuê mướn nhân sự, vốn là một vấn đề nhức nhối trong các hội diễn trước đây.

Từ ngày 9 đến 13-8, các đơn vị tham gia hội diễn nghệ thuật sẽ biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn TP và đông đảo quần chúng nhân dân ở các tỉnh Ðồng Nai, Bình Dương.

Ðại tá Nguyễn Phương Diện - trưởng ban tổ chức - trong buổi họp mặt báo chí tại TP.HCM cho biết đêm khai mạc diễn ra vào 19g30 ngày 8-8 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, ngoài các tiết mục ca múa nhạc sẽ có thêm chương trình trình diễn trang phục văn công quân đội do các diễn viên, nhạc công, nhân viên kỹ thuật... đảm nhận. Ðược tổ chức định kỳ 5 năm/lần, năm 2014 này, sau đúng 20 năm, hội diễn quay trở lại TP.HCM.         

Minh Trang - My Lăng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên